Các Loại Bánh Danggo Nổi Tiếng ở Nhật, Review đánh Giá

[Các Loại Bánh Danggo Nổi Tiếng ở Nhật, Review đánh Giá]

Bánh danggo, hay còn gọi là dango, là một loại bánh ngọt truyền thống của Nhật Bản, được làm từ bột gạo nếp. Dango thường được ăn kèm với các loại nước sốt, kem hoặc các loại topping khác. Ở Nhật, có rất nhiều loại dango khác nhau, mỗi loại đều có hương vị và cách chế biến riêng biệt. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn đọc 5 loại bánh danggo nổi tiếng nhất tại Nhật Bản cùng với những đánh giá chi tiết về hương vị, cách làm và nguồn gốc của chúng.

Dango Mitarashi

Dango Mitarashi là loại bánh dango phổ biến nhất ở Nhật Bản. Loại bánh này được làm từ bột gạo nếp, sau đó được luộc chín và xiên thành từng que. Sau khi luộc chín, dango được tẩm nước sốt mitarashi – một loại nước sốt ngọt ngào và thơm ngon được làm từ đường, nước tương và tinh bột.

  • Hương vị: Dango Mitarashi có vị ngọt đậm đà, hơi mặn nhẹ, kết hợp hài hòa giữa vị ngọt của đường và vị mặn của nước tương.
  • Kết cấu: Dango Mitarashi có kết cấu mềm, dai, dẻo, khi ăn có cảm giác rất thích thú.
  • Nguồn gốc: Dango Mitarashi được cho là xuất phát từ vùng Kanto, Nhật Bản.
  • Cách làm: Để làm dango Mitarashi, bạn cần chuẩn bị bột gạo nếp, nước, đường, nước tương và tinh bột. Trộn bột gạo nếp với nước, nhào kỹ thành khối bột mịn, sau đó chia bột thành từng viên nhỏ. Luộc viên bột trong nước sôi cho đến khi chín mềm, sau đó xiên vào que. Nấu nước sốt mitarashi bằng cách hòa tan đường, nước tương và tinh bột trong nước, đun sôi trên lửa nhỏ, khuấy đều cho đến khi nước sốt sánh lại. Tẩm dango vào nước sốt mitarashi và thưởng thức.
  • Biến thể: Dango Mitarashi có thể được biến tấu bằng cách thêm các loại topping khác như mè rang, đậu phộng, v.v.

Dango Anko

Dango Anko là loại bánh dango được phủ một lớp nhân ngọt ngào từ đậu đỏ xay nhuyễn – anko. Anko được sử dụng phổ biến trong các loại bánh ngọt truyền thống của Nhật Bản.

  • Hương vị: Dango Anko có vị ngọt thanh tao, nhẹ nhàng, hòa quyện với vị bùi béo của anko.
  • Kết cấu: Dango Anko có kết cấu mềm, dẻo, dai, khi ăn có cảm giác rất thích thú, lớp nhân anko mềm mịn, không quá ngọt.
  • Nguồn gốc: Dango Anko được cho là xuất phát từ vùng Kansai, Nhật Bản.
  • Cách làm: Để làm dango Anko, bạn cần chuẩn bị bột gạo nếp, nước, đậu đỏ, đường và muối. Trộn bột gạo nếp với nước, nhào kỹ thành khối bột mịn, sau đó chia bột thành từng viên nhỏ. Luộc viên bột trong nước sôi cho đến khi chín mềm, sau đó xiên vào que. Nấu nhân anko bằng cách luộc đậu đỏ cho đến khi chín mềm, xay nhuyễn, thêm đường và muối, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp mịn. Phủ nhân anko lên dango và thưởng thức.
  • Biến thể: Dango Anko có thể được biến tấu bằng cách thêm các loại topping khác như vừng rang, chocolate, v.v.

Dango Kinako

Dango Kinako là loại bánh dango được phủ một lớp bột đậu nành rang xay mịn – kinako. Kinako là một nguyên liệu phổ biến trong các loại bánh ngọt truyền thống của Nhật Bản, mang đến hương vị bùi béo, thơm ngon.

  • Hương vị: Dango Kinako có vị ngọt nhẹ nhàng, béo ngậy, thơm bùi của bột đậu nành rang.
  • Kết cấu: Dango Kinako có kết cấu mềm, dẻo, dai, khi ăn có cảm giác rất thích thú, lớp kinako mịn màng, bám đều trên bề mặt dango.
  • Nguồn gốc: Dango Kinako được cho là xuất phát từ vùng Chubu, Nhật Bản.
  • Cách làm: Để làm dango Kinako, bạn cần chuẩn bị bột gạo nếp, nước, bột đậu nành rang xay mịn – kinako, đường và muối. Trộn bột gạo nếp với nước, nhào kỹ thành khối bột mịn, sau đó chia bột thành từng viên nhỏ. Luộc viên bột trong nước sôi cho đến khi chín mềm, sau đó xiên vào que. Sau khi dango nguội, lăn dango vào bột kinako.
  • Biến thể: Dango Kinako có thể được biến tấu bằng cách thêm các loại topping khác như mè rang, chocolate, v.v.

Dango Tsukimi

Dango Tsukimi là loại bánh dango được ăn kèm với trứng luộc. Loại bánh này thường được ăn vào mùa thu, khi trăng tròn và đẹp nhất.

  • Hương vị: Dango Tsukimi có vị ngọt thanh tao, hòa quyện với vị béo của trứng luộc.
  • Kết cấu: Dango Tsukimi có kết cấu mềm, dẻo, dai, khi ăn có cảm giác rất thích thú, trứng luộc chín mềm, có vị béo ngậy.
  • Nguồn gốc: Dango Tsukimi được cho là xuất phát từ vùng Kanto, Nhật Bản.
  • Cách làm: Để làm dango Tsukimi, bạn cần chuẩn bị bột gạo nếp, nước, đường, muối, trứng gà. Trộn bột gạo nếp với nước, nhào kỹ thành khối bột mịn, sau đó chia bột thành từng viên nhỏ. Luộc viên bột trong nước sôi cho đến khi chín mềm, sau đó xiên vào que. Luộc trứng gà cho đến khi chín, bóc vỏ. Ăn dango Tsukimi bằng cách chấm dango vào nước đường, sau đó ăn kèm với trứng luộc.
  • Biến thể: Dango Tsukimi có thể được biến tấu bằng cách thêm các loại topping khác như rong biển, hành lá, v.v.

Dango Zenzai

Dango Zenzai là loại bánh dango được ăn kèm với nước đường đậu đỏ – zenzai. Zenzai là một món ăn phổ biến ở Nhật Bản, thường được ăn vào mùa đông.

  • Hương vị: Dango Zenzai có vị ngọt thanh tao, nhẹ nhàng, hòa quyện với vị bùi béo của nước đường đậu đỏ – zenzai.
  • Kết cấu: Dango Zenzai có kết cấu mềm, dẻo, dai, khi ăn có cảm giác rất thích thú, nước đường đậu đỏ – zenzai sánh mịn, có vị ngọt thanh tao.
  • Nguồn gốc: Dango Zenzai được cho là xuất phát từ vùng Kansai, Nhật Bản.
  • Cách làm: Để làm dango Zenzai, bạn cần chuẩn bị bột gạo nếp, nước, đậu đỏ, đường, muối. Trộn bột gạo nếp với nước, nhào kỹ thành khối bột mịn, sau đó chia bột thành từng viên nhỏ. Luộc viên bột trong nước sôi cho đến khi chín mềm, sau đó xiên vào que. Nấu nước đường đậu đỏ – zenzai bằng cách luộc đậu đỏ cho đến khi chín mềm, xay nhuyễn, thêm đường và muối, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp mịn. Cho dango vào nước đường đậu đỏ – zenzai và thưởng thức.
  • Biến thể: Dango Zenzai có thể được biến tấu bằng cách thêm các loại topping khác như vừng rang, chocolate, v.v.

Kết Luận

Bánh danggo là một loại bánh ngọt truyền thống của Nhật Bản, được làm từ bột gạo nếp. Dango thường được ăn kèm với các loại nước sốt, kem hoặc các loại topping khác. Ở Nhật, có rất nhiều loại dango khác nhau, mỗi loại đều có hương vị và cách chế biến riêng biệt.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về các loại bánh danggo nổi tiếng nhất tại Nhật Bản.

Từ khóa: Bánh danggo, dango, Nhật Bản, ẩm thực Nhật Bản, dango Mitarashi, dango Anko, dango Kinako, dango Tsukimi, dango Zenzai.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tóc thảo dược Nhật Bản nội địa: Lựa chọn tốt nhất cho màu tóc thời thượng năm 2024

Tóc thảo dược Nhật Bản nội địa: Lựa chọn tốt nhất cho màu tóc thời [...]

Các loại viên bổ sung của Kobayashi phổ biến ở Nhật

Trong số các thương hiệu thuốc và thực phẩm chức năng nổi tiếng của Nhật [...]

Các Hoạt động Ngoài Trời ở Naha 2024 Không Thể Bỏ Lỡ

Các hoạt động ngoài trời không thể bỏ lỡ ở Naha năm 2024 Naha, thủ [...]