Healthmart > Blog > Uống collagen bị mập, rong kinh phải làm sao?

Uống collagen bị mập, rong kinh phải làm sao?

posted in: Blog | 0

Uống collagen Nhật bị mập thường do: lượng collagen bổ sung nhiều hơn so với nhu cầu, do loại collagen sử dụng khó được hấp thu hoặc đơn giản cho chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt của bạn đang hạn chế quá trình chuyển hoá năng lượng dẫn đến tình trạng tăng cân.

Uống collagen có bị tăng cân không?

Giống như các loại thực phẩm chức năng khác, người dùng cần tư vấn y khoa trước khi sử dụng sản phẩm. Người dùng cần kiểm soát các thông số quan trọng như:

  • Liệu trình sử dụng collagen trong bao nhiêu ngày?
  • Liều lượng sử dụng collagen mỗi ngày là bao nhiêu?
  • Nhà sản xuất/thương hiệu collagen có đáng tin cậy?
  • Hạn sử dụng và tem nhãn của sản phẩm có không?
  • Sản phẩm có cần sử dụng ngắt quãng hay sử dụng liên tục không cần nghỉ?

Việc kiểm soát chất lượng – tính chất sản phẩm quyết định trực tiếp đến hiệu quả sản phẩm. Tình trạng uống collagen bị tăng cân hay bị mập có thể biểu hiện của việc sử dụng collagen không đúng cách, dùng collagen với liều lượng cao hơn nhu cầu cơ thể hoặc do thể trạng hấp thụ calories tốt, dẫn đến tình trạng tăng cân. Trong trường hợp này, người dùng có thể hạn chế việc tăng cân khi dùng collagen bằng cách:

1/ Lựa chọn collagen phù hợp tránh tăng cân

Các trường hợp tư vấn đã chỉ ra rằng, nguyên nhân chính khi uống collagen bị tăng cân là do collagen dư thừa tích trữ trong cơ thể dẫn đến tăng cân trong giai đoạn sử dụng thực phẩm bổ sung collagen. Vậy, tại sao collagen không được hấp thụ hoàn toàn và được đào thải ra ngoài? Những nghiên cứu khoa học uy tín cho biết có 2 lý do chính:

  • Lượng collagen nạp vào cơ thể lớn hơn lượng collagen cơ thể có thể hấp thụ
  • Collagen thường ở dạng gel, phân tử lớn khó được hấp thụ hơn collagen peptide thủy phân

Từ 2 lý do gây tăng cân khi bổ sung collagen trên, người dùng có thể kiểm soát việc tăng cân bằng cách:

  • Điều chỉnh lượng collagen nạp vào cơ thể
  • Chọn loại collagen peptide phá vỡ các chuỗi phân tử collagen dạng chuỗi thành các phân tử siêu nhỏ, có thể hòa tan trong nước lạnh
  • Lựa chọn sản phẩm bổ sung collagen ít calo
  • Lượng collagen lý tưởng để một cơ thể hấp thụ từ 2000mg – 3000mg collagen/ngày (Cơ thể trưởng thành hấp thụ tối đa 5000mg collagen/ngày)
  • Kết hợp uống collagen với nguồn thực phẩm giàu vitamin C (Vitamin C kích thích cơ thể sản sinh collagen)
  • Thời gian bổ sung collagen lý tưởng: buổi tối trước khi đi ngủ – thời điểm chuyển hóa năng lượng tốt nhất
  • Nếu bạn đang trong chế độ giảm cân, hãy uống collagen trước giờ ăn cùng với sữa, nước ép trái cây để tạo cảm giác no và hạn chế nạp thêm calo

2/ Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý để tránh tăng cân

Bổ sung collagen qua đường tiêu hóa chỉ là một phần để chăm sóc làn da và sức khỏe. Nếu bạn bị tăng cân trong giai đoạn uống collagen, collagen có thể không phải là nguyên nhân chính. Hãy chú ý đến nhiều tác nhân tác động đến cân nặng của bạn, bao gồm các nguyên nhân sau:

  • Vận động ít, chuyển hóa năng lượng thấp khiến collagen bị tích trữ trong cơ thể
  • Chế độ ăn chưa cân bằng, dư thừa protein và calo (collagen cũng là một loại protein)
  • Stress và chế độ sinh hoạt mất cân bằng (chế độ dinh dưỡng, thời gian ngủ…)

Một vài kinh nghiệm chia sẻ v/v uống collagen bị mập, tăng cân mà healthmart.vn tổng hợp được, hy vọng giúp bạn đọc tìm được cách kiểm soát cân nặng mong muốn trong quá trình sử dụng collagen. Chúc bạn luôn khoẻ, đẹp!

từ khoá

  • Uống collagen shiseido có béo không
  • Uống collagen bị giữ nước
  • Ai không được uống collagen
  • uống collagen bị mất ngủ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *